Mẹo để tạo hiệu ứng chuyển tiếp hay hơn trong bài nhạc

Mẹo để tạo hiệu ứng chuyển tiếp hay hơn trong bài nhạc
Thật nhàm chán khi chuyển từ một phần của sự sắp xếp của bạn sang một phần khác mà không có bất kỳ hiệu ứng chuyển tiếp nào để làm cho nó mượt mà hơn một chút. Mẹo để tạo hiệu ứng chuyển tiếp hay hơn trong bài nhạc này hướng dẫn rõ rang cho bạn những các hlàm phù hợp, và hiệu ứng chuyển tiếp FL Studio này sẽ làm sản phẩm âm nhạc của bạn có màu sắc hơn đấy. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo hiệu ứng chuyển tiếp độc đáo của riêng mình, hãy chú ý, tôi sẽ nói về một số cách khác nhau bạn có thể làm điều này. Không phải mọi thay đổi trong cách sắp xếp của bạn đều gọi một trong những lời khuyên tôi sẽ nói trong hướng dẫn này.

Tạo hiệu ứng chuyển tiếp quét

Bạn có thể nhanh chóng tạo hiệu ứng quét bằng cách đảo ngược một vụ va chạm cymbal sang một vụ khác. Bạn có thể sử dụng một mẫu hoàn toàn mới hoặc chỉ sao chép mẫu bình thường và đảo ngược bản sao. Dù bạn chọn cách nào, hãy đảm bảo sắp xếp chúng với độ chính xác vì nó có thể dừng hoặc nhảy rõ ràng nếu bạn không. Bạn có thể phải phóng to khá xa để đảm bảo điều này và rất có thể sẽ cần phải tạm thời vô hiệu hóa “snap to lưới” để bạn có thể đẩy nhẹ mẫu rất nhẹ. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách giữ phím ALT và kéo, SHIFT và cuộn trên thanh trên cùng của mẫu hoặc bằng cách đi đến biểu tượng nam châm ở phía trên bên trái của cuộn piano và chọn “không”. Chỉ cần nhớ chuyển nó trở lại nếu bạn sử dụng menu vì nó sẽ khiến việc sắp xếp bài hát của bạn trở nên khó chịu khi bạn thu nhỏ lại. Tôi thường cài đặt nó thành Dòng Line, vì vậy nó rất năng động và dựa trên mức độ phóng to của tôi.

Tự động hóa âm lượng

Bạn có thể tự động hóa âm lượng trên cả hai mẫu trong đó nghe thấy tiếng đập ban đầu của cymbal. Khi hai mẫu trùng nhau, điều này được gọi là mờ dần. Về cơ bản, bạn giảm âm lượng của một mẫu và tăng mẫu kia, thường ở cùng một tỷ lệ.

Thêm Reverb 

Bạn có thể thêm một hồi âm vào đảo ngược để làm cho nó bớt gay gắt ở cuối  Điều này sẽ giúp nó hòa trộn cả hai lại với nhau và làm cho chúng nghe giống như một mẫu duy nhất.

Điều chỉnh âm lượng của Each

Bạn cũng có thể điều chỉnh mức âm lượng của từng loại để cung cấp cho nó nhiều hơn phong cách bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: Bạn có thể cung cấp cho một đảo ngược có âm lượng thấp hơn và sự cố thường xuyên cao hơn để tạo ra nhiều tác động hơn và ít quét hơn.

Bộ gõ và trống

Đối với mẹo số hai, tất cả là về trống, và thông thường nhất sẽ là toms nhưng có thể là bất kỳ loại bộ gõ nào. Sử dụng trống điền vào cuối mẫu, ngay trước mẫu tiếp theo, sẽ giúp quá trình chuyển đổi tốt hơn rất nhiều. Điều này thậm chí có thể được thực hiện khi đi vào cùng một vòng lặp hoặc mô hình để giữ cho mọi thứ thú vị. Để bắt đầu, bạn sẽ muốn chọn ra trống của mình. Khi bạn có một vài thứ để làm việc, bạn có thể bắt đầu viết ra mô hình của riêng bạn. Không có gì quá điên rồ nhưng đủ để làm cho nó thú vị.

Synth Fills & Sweeps

uối cùng, mẹo số ba. Rất giống với bản cuối cùng nhưng thay vì bộ gõ, bản này liên quan đến synths hoặc các nhạc cụ khác. Những gì bạn muốn làm là tạo hiệu ứng âm thanh nhanh của riêng bạn như arp hoặc một loại cấu trúc ghi chú ngắn. Bạn thực sự có thể làm cho chúng theo cách riêng của bạn và với sự lựa chọn âm thanh của riêng bạn. Điểm chính của việc này là chỉ tạo thêm một chút chi tiết để thu hút sự chú ý của người nghe cho phần tiếp theo.

Kết luận

Hãy cho tôi biết trong các nhận xét bên dưới về kỹ thuật yêu thích của bạn là gì từ hướng dẫn chuyển đổi và bất kỳ kỹ thuật nào khác mà tôi không đề cập. Như mọi khi, cảm ơn vì bạn đã đọc!
Bình Luận